top of page

PINNACLE @ DUXTON


ด้วยความที่มาเที่ยวแบบงบน้อย ครั้นจะขึ้นไปชมวิวที่ Marina bay sands ราคา 20 เหรียญก็ไม่ไหว รุ่นพี่เลยแนะนำว่า งั้นไปที่ตึก PINNACLE @ DUXTON แทน อยู่แถวๆ Chinatown เสียค่าขึ้นแค่ 5 เหรียญเท่านั้น!! ก็จัดไปค่ะ ช่วงเวลาที่ควรไป : ช่วงพระอาทิตย์ตกดินจนถึงดึก (ตึกปิด 4 ทุ่ม) วิธีการเดินทาง : ลงสถานี Outram Park ทางออก G ถนน Cantonment เดินออกมาเลี้ยวขวา จะมองเห็นตึกสูงๆ เลย

วิธีการขึ้นตึก : ตึกนี้เป็นอพาร์ทเม้นต์ที่พักอาศัยของคนสิงคโปร์ จึงมีความ private สูง ทำให้บุคคลภายนอกขึ้นตึกไม่ได้ง่ายๆ (ต่างจาก Marina bay sands ที่เป็นโรงแรม) เราจึงต้องไปติดต่อยามก่อนค่ะ โดยไปที่ชั้น 1 ตึก G เสียค่าขึ้นตึก 5 เหรียญ จ่ายเป็นเงินสด (แต่ดูแล้วอนาคตน่าจะสะดวกมากขึ้น โดยใช้บัตร ez-links ได้ เพราะเห็นตู้ที่กำลังเตรียมทดสอบระบบอยู่) บอกยามว่าจะไป skybridge ชั้น 50

เสร็จแล้วยามจะบอกเราให้ไปขึ้นลิฟต์ที่ตึก F กดลิฟต์ไปชั้น 50 แล้วเค้าจะคอยมองเราจากกล้องวงจรปิด แล้วเปิดประตูให้เราเข้าไป (เป็นการเข้าที่แปลกมาก 555)

ทางเข้า เข้าได้ทีละคน ส่วนตอนขากลับ ตอนแรกก็ไปเต้นๆ อยู่แถวประตูหน้ากล้องวงจรปิด เผื่อยามจะเห็น แต่รออยู่นานก็ไม่มีวี่แวว ก็เลยกดโทรศัพท์ยิงไปหาคุณยาม ให้เขารู้ตัว แล้วไม่เกิน 5 วิ เขาก็เปิดประตูให้เราค่ะ (นึกว่าจะลงไม่ได้ซะแล้ว 555) ตึกนี้ไปแบบกะทันหัน ไม่มีแพลนว่าจะไปมาก่อน เลยไม่ได้เตรียมขาตั้งกล้องสำหรับถ่ายวิวกลางคืนมาด้วยเลย เลยทำให้ภาพไม่ค่อยชัดนะคะ

ข้างบนอากาศดีมากๆๆ มีที่นั่งรับลมเย็นๆ เกือบเผลอหลับเลย

bottom of page