top of page

HBD PAPA & Countdown


วันนี้วันสิ้นปีแล้ว เป็นวันเกิดป่าป๊าด้วย เป็นลูกกตัญญูกันมาก พาพ่อมากินขี้ ในคาเฟ่ส้วม ที่ Ximen ตอนก่อนมา ป๊ากะม้า บอกไม่เอาอะ ไปทำไมกินขี้ถึงไต้หวัน (แต่เมืองไทยไม่มีซะหน่อยนิ) แต่ใครละเป็นคนจัดทริป ฮ่าๆๆๆ ก็เลยพาเดิน มั่วไปมั่วมา แล้วก็ อ้าวถึงร้านขี้ซะงั้น เข้าเลยละกันนะ

ตอนแรกไปกินแค่ไอติม (เพราะคิดว่าเหมือนขี้สุดละ) แต่ทางร้านบอกว่า ไม่ได้ ต้องสั่งอาหารด้วย มีขั้นต่ำ เท่าไรจำไม่ได้ละ ก็เลยเอาก็เอา กินข้าวกลางวันไปเลยละกัน เลยสั่งมาแบบจัดเต็มกันมา ให้ครบองค์ประกอบห้องน้ำ (ให้มันรู้ซะบ้าง เรียนอินทีเรียมา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ)

โถส้วมก็มาเป็นแกงกระหรี่

มักกะโรนีใส่ในอ่างอาบน้ำ สปาเก็ตตี้ในอ่างล้างหน้า

บีเด่ เป็นที่ใส่เฟรนฟราย ส้วมหลุมไอติม!!

HAPPY BIRTHDAY PAPA!!!

และแล้ว ถึงตอนเย็น ก็เตรียมตัวมา Countdown ที่ ตึก TAIPEI 101 ที่นี่ติด 1 ใน 10 ของโลกที่เป็นที่เคาน์ดาวน์ดีที่สุดด้วย

มานั่งจองที่แถว Forty-four South Village เพราะหลังจากที่พยายามเสิชหาสถานที่ดูตึกนี้ได้ชัด และประหยัด ก็เลยมาที่หมู่บ้านโบราณตรงนี้ เริ่มมารอประมาณ 3 ทุ่ม คนมาจับจองที่นั่งกันเยอะมากละ เลยต้องมานั่งที่พื้น ตรงลานหมู่บ้าน มองไปรอบๆ เห็นคนไต้หวันทุกคนเตรียมตัวมาอย่างดีมาก คือเตรียมหนังสือพิมพ์มารองนั่ง ส่วนเรา ที่ไม่รู้ แต่ยังพอมีพกถุงพลาสติกอยู่บ้าง ก็เลยเอามารองนั่งได้ อากาศหนาวขึ้นเรื่อยๆ และแล้วก็ถึงเวลา

ชอบโมเม้นตอนที่นับเลขเคาน์ดาวน์กันมาก ปกติจะชินกับเสียงไทย กับญี่ปุ่น แต่นี้ได้ฟังเป็นภาษาจีน เพราะดีนะ ฮ่าๆๆ ยิ่งมีกลุ่มวัยรุ่นอยู่ข้างๆ รู้สึกยิ่งคึก พอจบแล้วก็พูดว่า ซิน-เหนียน-ไขว้-เล่อ กันหมดเลย ชอบมากๆๆ ประทับใจ

bottom of page