top of page

Culture's Day

ตะลุยพระราชวัง และหมู่บ้านโบราณบุกชอนฮันอก

เริ่มต้นจากหมู่บ้านโบราณบุกชอนฮันอก มาตั้งแต่ 8 โมงเช้าเลย เพราะเห็นในรีวิวบอกว่า ถ้ามีสายๆ คนจะเยอะมากๆ ไม่มีที่ถ่ายรูปแน่ๆ ที่นี่จะเป็นแนวบ้านโบราณเก่าๆ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในโซล ยังมีคนอาศัยอยู่จริงๆ เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ต้องเสียงเบาๆ หน่อย

เดินตามแผนที่ที่หามาจากเน็ต จริงๆ เห็นว่าเค้ามีแจกใน information center แต่เรามาเช้าเกินไป เค้าเลยยังไม่เปิด แต่ก็เตรียมตัวมาแล้ว ลุยได้สบายๆ เดินขึ้นเนินไปมาก็เหนื่อยเหมือนกันนะ

Changdeokgung Palace

เดินตรงหมู่บ้านนี้จริงๆ ก็แป๊บเดียวแหละ เลยไปพระราชวังชางด๊อกต่อ อยู่ใกล้ๆ กันเดินไปได้ ซึ่งพระราชวังนี้ เป็นพระราชวังเดียวที่ไม่โดนระเบิด ทำให้ยังหลงเหลืออยู่หลังจากสงครามโลก จนได้เป็นมรดกโลก

ที่ด้านหน้าของวัง มีซุ้มนักศึกษา ให้ทำแบบสอบถาม แล้วจะได้รับกระเป๋า ตอนแรกไม่มีคนเข้าไปทำเลย แต่เกนก็เดินเข้าไปก่อน พูดญี่ปุ่น เค้าก็เลยนึกว่าพวกเราเป็นญี่ปุ่น เลยให้คนที่พูดญี่ปุ่นได้ มาอธิบาย พอโซ้ยโกวเดินไปบ้าง พูดอังกฤษ เค้าก็เริ่มงง ต้องให้อีกคนที่พูดอิ๊งได้มาพูด สุดท้ายเหล่าอี้เดินเข้าไป พูดจีน เค้างงหนัก 5555 ว่าบ้านนี้มันอะไรกันเนี่ย สุดท้ายเกนก็เลยอธิบายไปว่า เป็นคนไทย มาเที่ยวเฉยๆ นะจ้า

หลังจากออกมา ก็เที่ยงกว่าๆ แล้วเลยนั่งบัสละกันไปลงแถวอินซาดงเพื่อไปกินข้าวกลางวัน เสร็จแล้วก็เดินไปพระราชวังเคียงบก

Gyeongbokgung

พระราชวังเคียงบก ถ้าให้เปรียบกับไทย ก็เหมือน ถ้ามาไทย ก็ต้องมาวัดพระแก้ว ถ้าไม่มาแปลว่ามาไม่ถึง ก็เลยโอเค ไปก็ได้ เป็นพระราชวังสร้างใหม่ (จากที่โดนระเบิด) ทำให้มันใหญ่อลังการมาก คนเยอะสุดๆ ไปเลย

จบวันก็ขาลากสุดๆ ไปเลย เหนื่อยมาก

bottom of page